Nhổ răng có đau không, có nguy hiểm không

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi nhổ răng xong có đau không ạ? Răng em đang bị sâu không thể giữ lại được nữa và em cũng đang chuẩn bị phải nhổ răng nhưng em là một người cực kỳ sợ đau nên rất lo lắng ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Huyền, 20t – Hậu Giang)

Trả lời: Chào bạn Huyền, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM, với thắc mắcnhổ răng có đau không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Hiện nay với sự tiến bộ của ngành nha khoa, ca tiểu phẫu nhổ răng đã được thực hiện bởi các loại máy móc công nghệ hiện đại đảm bảo không gây ra đau đớn cho người thực hiện, do đó bạn không cần lo lắng về vấn đề nhổ răng có đau không nữa nhé.
Nhổ răng có đau không? Bác sĩ tư vấn
Nhổ răng có đau không là tâm lý e ngại rất nhiều người gặp phải

Nhổ răng có đau không?

Tâm lý e ngại việc nhổ răng có đau không là điều hết sức bình thường và hầu như diễn ra ở rất nhiều người khi họ đứng trước chỉ định phải nhổ bỏ răng của bác sĩ. Trước đây, mọi người khi nhổ răng thường bị ám ảnh với những thiết bị thô sơ như: kìm, kẹp…, tình trạng chảy máu, đau nhức sau khi nhổ răng nên rất lo lắng việc đau đớn. Tuy nhiên ngày nay, tại Nha khoa KIM nhổ răng chỉ là tiểu phẫu nha khoa đơn giản được thực hiện nhanh chóng bởi các bác sĩ có tay nghề giàu kinh nghiệm, chỉ từ 20 – 30 phút và có thể kéo dài hơn một chút đối với những chiếc răng khôn. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của các thiết bị phục vụ cho việc nhổ răng cùng công nghệ nhổ răng siêu âm không đau đớn Piezotome, nỗi lo lắng nhổ răng có đau không của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.
Hơn thế nữa, tại Nha khoa KIM bạn sẽ được tiến hành gây tê trước khi nhổ răng để hạn chế tối đa những cơn đau nhức trong quá trình thực hiện, giúp bạn thoải mái và yên tâm tiến hành điều trị.
Quy trình nhổ răng an toàn, không đau tại Nha khoa KIM
Tại nha khoa KIM, quy trình nhổ răng được thực hiện đúng kỹ thuật theo tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế giúp bạn đảm bảo được hiệu quả, sự an toàn trong và sau khi nhổ răng. Đây cũng là một tiêu chí khá quan trọng quyết định việc nhổ răng có đau không.
Bước 1: Kiểm tra răng miệng
Đầu tiên để xác định chính xác vị trí, tình trạng của răng cần nhổ và các dây thần kinh xung quanh, Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng và chụp phim X – quang với máy Cone Beam CT 3D hiện đại. Nếu cần thiết, Bác sĩ cũng sẽ thực hiện điều trị nha chu cho bạn để đảm bảo kết quả cao nhất sau khi thực hiện.
Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn vùng nhổ răng
Bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch và sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn khi nhổ răng, hạn chế tối đa việc xuất hiện các tình trạng viêm nhiễm cũng như các biến chứng trong và sau khi thực hiện tiểu phẫu.
Bước 3: Gây tê
Bác sĩ sẽ gây tê cho bạn trước khi thực hiện nhổ răng để giảm đau và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình thực hiện đảm bảo ca tiểu phẫu nhổ răng diễn ra suôn sẻ.
Bước 4: Tiến hành nhổ răng
Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ, mở xương giúp bộc lộ răng và dùng dụng cụ nhổ răng ra một cách an toàn. Thời gian thông thường cho một lần tiểu phẫu nhổ răng khoảng 15 – 30 phút tùy thuộc độ khó của răng cần nhổ, vị trí răng tổn thương.
Sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng viêm và giảm sưng đau cũng như hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng hiệu quả tại nhà.

Đến với Nha khoa KIM, nhổ răng có đau không sẽ không còn là nỗi lo lắng của bất cứ ai, hãy nhanh chóng đến với chúng tôi để được tư vấn cách nhổ răng hiệu quả và sớm thoát khỏi những cơn đau nhức từ chiếc răng hư tổn cũng như hạn chế những biến chứng mà nó gây ra.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.