Mọc răng khôn nên ăn gì? - Tư vấn bác sĩ

Câu hỏi 

Chào bác sĩ! Mấy ngày gần đây em bị mọc răng khôn, chiếc răng gây đau nhức âm ỉ và có hiện tượng hơi sưng ở phần nướu nữa. Bác sĩ cho em hỏi là trong thời gian moc rang khon nen an gi để hạn chế đau nhức ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ, xin cảm ơn! (Đức Lộc, 24 tuổi, Long An)

 Trả lời

 Chào bạn Đức Lộc!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “mọc răng khôn nên ăn gì” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Mọc răng khôn nên ăn gì? ? Mọc răng khôn bị đau phải làm sao?…Đó là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua.
Mọc răng khôn nên ăn gì
Mọc răng khôn nên ăn gì?

Mọc răng khôn nên ăn gì để hạn chế đau nhức?

Khi mọc răng khôn xảy ra hiện tượng đau nhức, viêm sưng ở vùng lợi nướu. Bên cạnh việc chăm sóc và giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn cũng nên chú ý trong cách ăn uống. Mọc răng khôn nên ăn gì? Những thực phẩm sau đây bạn nên sử dụng:
+ Nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng dễ nhai, nuốt như: cháo, súp, sữa, các loại canh…Bên cạnh đó, bổ sung thêm các loại rau xanh cắt nhỏ cho đủ dưỡng chất.
+ Trong quá trình mọc răng có thể bạn sẽ bị sốt nhẹ vì vậy nên uống thêm các loại nước hoa quả, hay nước ép sinh tố để giúp hạ nhiệt hiệu quả, giai đoạn này bạn có thể ăn các rau quả có tính mát giúp cơ thể hạ nhiệt.
Trong quá trình mọc răng bạn có thể ăn bất cứ thứ gì, miễn là chế biến hợp lý để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong giai đoạn này cũng nên tránh những thức ăn cay, nóng; Đồ ăn cứng, dai hay những thực phẩm có thể gây sưng, tấy như xôi, thịt gà… Khi cơn đau giảm dần, bạn nên ăn uống bình thường trở lại để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Bạn Đức Lộc thân mến! Chế độ ăn uống chỉ giúp bạn giảm đau nhức tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Để những cơn đau nhanh chóng chấm dứt bạn nên đến với bác sĩ nha khoa, bạn sẽ được các bác sĩ đưa ra lời khuyên cụ thể nhất. Ngoài ra, khi đau bạn có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ để cơn đau thuyên giảm.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, phần lớn nguyên nhân dẫn đến đau răng khôn là do chiếc răng bị mọc lệch, mọc ngầm. Vì vậy để biết chính xác vì sao mọc răng khôn gây đau nhức, cần thực hiện chụp phim X-Quang để có kết quả cụ thể. Nếu chiếc răng mọc ngầm hay mọc lệch thì bạn nên nhổ bỏ nó đi càng sớm càng tốt.

Với những thông tin trên, bạn đã có trong tay cẩm nang những thực phẩm nên ăn khi mọc răng khôn bị đau nhức. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng vượt qua những cơn đau do chiếc răng này gây ra. Mọi thắc mắc liên quan đến câu hỏi “mọc răng khôn nên ăn gì?” bạn có thể gửi về Nha khoa KIM hoặc thông qua hotline: 19006899 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.