Lý do khiến răng ngả vàng, kém thẩm mỹ là gì?


Hàm răng ố vàng, kém thẩm mỹ sẽ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Để khắc phục bạn cần phải tìm ra nguyên nhân răng vàng để điều trị dứt điểm.

1. Nguyên nhân răng bị ố vàng là gì?

– Nguyên nhân gây vàng răng là do cách vệ sinh răng miệng chưa tốt: đây được xem là nguyên nhân chính khiến răng dần mất đi độ sáng và ngả màu theo thời gian. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không sạch làm những mảng bám trên răng không hết, lâu ngày sẽ tích tụ, làm ổ sinh ra vi khuẩn, gây ra những bệnh lý răng miệng trầm trọng.

Nguyên nhân răng bị ố vàng là gì?


Nguyên nhân răng bị ố vàng là do thức ăn

– Thói quen ăn uống khi thường xuyên sử dụng các thực phẩm và thức uống có màu như trà, café, rượu vang, hút thuốc lá… cũng là nguên nhân răng bị ố vàng, không còn bóng sáng nữa.

– Nguyên nhân răng bị vàng có thể là do vàng tự nhiên được di truyền từ khi sinh ra. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

– Nguyên nhân răng bị ố vàng là do nhiễm màu kháng sinh: hầu hết trẻ em đều uống nhiều thuốc kháng sinh và đây chính là một nguyên nhân làm vàng răng ở trẻ nhỏ. Thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố. Trong quá trình mang thai nếu người mẹ sử dụng nhiều kháng sinh này thì sẽ ảnh hưởng đến độ trắng sáng hàm răng của trẻ sau này.

– Các bệnh lý ở răng: Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Các bệnh nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác, đồng thời làm xói mòn men răng, là nguyên nhân răng bị ố vàng.

2. Cách khắc phục răng bị ố vàng triệt để nhất
Nếu bạn gặp phải một trong các nguyên nhân răng bị ố vàng trên đây thì cũng đừng quá lo lắng, bởi hiện nay cũng có rất nhiều cách khắc phục tình trạng răng ố vàng cũng như phương pháp tẩy trắng răng bằng dịch vụ nha khoa, làm răng trắng sáng hơn.

Một số biện pháp khắc phục nguyên nhân răng bị ố vàng như sau:

– Tập cho mình thói quen vệ sinh răng miệng tốt, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dây và buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau mỗi bữa ăn.

thói quen vệ sinh răng miệng tốt

Tạo thói quen vệ sinh răng miệng hằng ngày
– Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu, khi bạn sử dụng các thực phẩm dễ làm răng bị đổi màu như trà, cà phê và các loại thực phẩm khác thì bạn nên súc miệng lại để hạn chế sự bám màu trên răng, loại bỏ nguyên nhân răng bị ố vàng một cách hiệu quả.

– Thay vì dùng tăm để làm sạch thức ăn giắt lại ở kẽ răng thì nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.

– Dùng nước súc miệng và kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng, cũng là cách hạn chế nguyên nhân gây vàng răng.

– Nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng. Cho răng sạch và sáng bóng hơn.

Tuy nhiên, những biện pháp trên chỉ phòng ngừa, và khắc phục tạm thời được những nguyên nhân răng bị ố vàng tự nhiên ở mức độ nhẹ.

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.