Hàn răng bị sứt mẻ có sao không

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em biết hàn răng bị sứt tại đây có đau nhức và nguy hiểm không ạ? Phần răng hàm trên của em do không cẩn thận nên bị va đập và sứt mẻ mất hai chiếc. Chỗ răng mẻ tuy không quá to nhưng làm em khá đau nhức cũng như mất tự tin trong giao tiếp. Em muốn tìm một cách để tạo hình lại cho răng và được bạn mách là nên đi hàn răng. Khi nghe đến hàn răng là em đã thấy sợ và tưởng tượng là rất đau rồi. Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ. (Lan Anh – Thanh Xuân Bắc, Hà Nội).

Hàn răng bị sứt – chữa răng sứt nhanh chóng, hiệu quả nhất 1
Hàn răng bị sứt là phương pháp điều trị tình trạng sứt răng hiệu quả
Trả lời :
Chào bạn Lan Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Hàn răng bị sứt có đau nhức và nguy hiểm hay không?” của bạn,
Thực chất trám răng là một phương pháp giúp phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng, có màu khá giống men răng vào chỗ răng bị khuyết thiếu nhằm phục hình cho răng cũng như đảm bảo khả năng ăn nhai tốt mà không gây ê buốt cho răng. Trám răng hoàn toàn không đau đớn như bạn nghĩ, đối với răng quá nhạy cảm thì cũng chỉ hơi ê một chút mà thôi.
Hàn răng bị sứt mẻ là phương pháp phục hình cho răng khá đơn giản và hàn trám răng với vật liệu trám răngthẩm mỹ hiện nay không cần khoan răng nhiều trước khi trám. Trong trường hợp răng bị sâu hoặc vỡ lớn, sát tủy khi trám sẽ có cảm giác hơi ê buốt. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ thực hiện nhanh chóng lại được hỗ trợ gây tê tại chỗ nên trong khi thực hiện bạn sẽ thấy hết sức thoải mái. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ đặt thuốc để theo dõi 1-2 ngày rồi trám ở lần hẹn kế tiếp. Sau hàn trám vài ngày bạn sẽ không còn thấy cảm giác cấn, ê ẩm trong răng nữa, có thể ăn nhai bình thường. Do đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng hàn răng bị sứt có đau hay không. Với một thủ thuật đơn giản như trám răng nếu bác sĩ có tay nghề giỏi thì sẽ tiến hành trám nhanh gọn và dễ chịu nhất cho bạn.
Tuy nhiên, bạn Lan Anh cũng nên lưu ý với trường hợp phụ nữ mang thai ở 3 tháng thai kỳ đầu tiên thì không nên thực hiện hàn trám để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Sau khi trám răng sứt mẻ, bạn cũng cần quan tâm chăm sóc răng đúng cách. Hàng ngày nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, đánh răng hai lần/ngày bằng kem đánh răng có chứa flour, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hỏng men như trà, cafe, thuốc lá…Không ăn đồ ăn quá nóng hoặc lạnh, những thức ăn cứng, dai làm tổn thương lợi, răn. Nên định kì kiểm tra răng 6 tháng 1 lần để đảm bảo răng của bạn luôn khỏe mạnh và chắc chắn nhất.
Với công nghệ trám răng tiên tiến Laser Tech của Hoa Kỳ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vết trám đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, không bị bong bật khi ăn nhai cũng như giảm thiểu ê buốt một cách tối đa. Là thế hệ nha khoa mới 4.0, có sự tương thích giữa chất trám và bề mặt răng sinh lý cao, hàn trám răng giúp khắc phục những hạn chế phương pháp cũ, giúp miếng trám răng có độ gắn kết tốt, không dễ bị bong tróc khi ăn nhai. Bác sĩ chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn trám răng thẩm mỹ một cách nhẹ nhàng, không đau nhức.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.