Có nên niềng răng 1 hàm cho trường hợp hàm móm không?

Hàm móm là hiện tượng hàm dưới hơi đưa ra so với hàm trên. Giải pháp phổ biến để khắc phục tình trạng này đó là niềng răng. Thường phải niềng cả 2 hàm để khớp cắn được chính xác, tuy nhiên niềng răng 1 hàm có nên không cho trường hợp hàm móm? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé.

Niềng răng 1 hàm có được không - Địa chỉ niềng răng uy tín nhất 2016 1
niềng răng 1 hàm cho trường hợp bị móm có nên không?


Niềng răng móm như thế nào
Thông thường trong các trường hợp răng móm do cắn ngược vùng răng cửa thì phương pháp niềng răng móm là một giải pháp điều trị hợp lý. Tuy nhiên, nếu phần răng và phần xương hàm đã bị ảnh hưởng do không được điều trị kịp thời thì để khắc phục tình trạng răng móm, bệnh nhân buộc phải nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật.

>>>Có thể bạn quan tâm: thuốc trị chảy máu chân răng<<<

Niềng răng móm không mắc cài
– Niềng răng móm do răng: phương pháp xử lý móm do răng mà chủ yếu là phần răng cửa thì khá đơn giản. Bạn có thể lựa chọn các phương pháp niềng răng tháo lắp hoặc niềng răng gắn chặt. Trong đó phương pháp niềng răng gắn chặt phù hợp với hầu hết các bệnh nhân. Phương pháp niềng răng này có rất nhiều loại mắc cài để bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như yêu cầu thẩm mỹ của mình như niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc hoặc là niềng răng chỉnh nha không mắc cài Invisalign. Niềng răng không mắc cài Invisalign hiện đang là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay với ưu điểm dễ vệ sinh, tiện lợi mà thẩm mỹ tuyệt đối tuy nhiên chi phí khá cao.
– Niềng răng móm do xương hàm: đối với bệnh nhân bị móm do xương hàm thì phương pháp duy nhất để khắc phục là phải phẩu thuật tạo hình mới xử lý triệt để được.
– Niềng răng móm đối với những bệnh nhân móm vừa do răng vừa do xương hàm: những bệnh nhân có tình trạng móm như thế này sẽ được bác sĩ chỉ định cho niềng răng kết hợp với phẫu thuật tạo hình.
Có nên niềng răng 1 hàm cho hàm móm không?
Thông thường niềng răng cả hai hàm thì chắc chắn sẽ đẹp hơn so với niềng răng một hàm vì niềng răng một hàm chỉ nắn chỉnh một hàm còn một hàm vẫn giữ nguyên không có tác động nên đôi khi niềng một hàm thì hiệu quả không cao.
Hàm móm có niềng một hàm được không?
Để biết chính xác việc bạn có thể niềng một hàm khi răng bị móm hay không, bạn nên đến với các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ về niềng răng hàm móm cũng như giải thích thắc mắc niềng răng 1 hàm có nên không, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.