Có nên đi mài răng cho thẩm mỹ hơn không?



Răng cửa hay răng nanh của chúng ta thường khá to và dài so với những chiếc răng khác. Trong trường hợp này bạn có thể mài răng để hàm răng nhìn đều và thẩm mỹ hơn. Nếu bạn còn băn khoăn có nên đi mài răng hay không thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.


có nên mài răng cho đều
có nên mài răng cho đều và thẩm mỹ hơn không?


Mài răng cho đều có ảnh hưởng gì không? Có nên mài răng cho đều hay không?” là thắc mắc của rất nhiều người trong thời gian gần đây, bạn có thể tham khảo ngay những thông tin dưới đây để biết chi tiết hơn nhé.

>>>Có thể bạn quan tâm: mài răng cửa có đau không<<<

Răng có cấu tạo bao gồm 3 lớp: men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng ở trong cùng. Đối với răng bị nhọn, dài hay bị hô vẩu để cho đều cần thực hiện phương pháp mài răng. Mài răng là cách dùng một dụng cụ chuyên dụng chỉnh sửa nhanh tức là mài bớt phần răng bị lệch ra so với quỹ đạo chung của các răng kế cận cũng như của toàn cung hàm để răng trở nên đều đặn hơn.
+ Có nên mài răng cho đều và thẩm mỹ hơn không?

Về cơ bản, mài răng cho đều không có ảnh hưởng quá nhiều về lâu dài cả chỉ cần tác động đến rìa răng nếu như tay nghề bác sĩ tốt. Tuy nhiên, phương pháp mài răng này chỉ áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ mà thôi. Nếu độ dài của răng cửa ít thì có thể mài ngắn lại. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể mài đi một lớp men tương đối, không thể mài quá 2 mm.

CÓ NÊN mài răng cho ĐỀU và THẨM MỸ hơn không?

Việc mài răng cho đều đôi khi sẽ có những ảnh hưởng nhất định vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài. Lâu ngày răng rất dễ trở nên nhạy cảm khi bị kích thích nóng lạnh và lực nhai mạnh, dễ bị ê buốt, khiến ăn nhai trở nên khó khăn hơn.

Đối với trường hợp răng bị nhọn hay quá dài thì cần được bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng để đưa ra được quyết định điều trị phù hợp. Thông thường, bọc răng sứ sẽ là một giải pháp tối ưu nhất để nắn chỉnh răng không đều mà không gây ảnh hưởng tới chức năng của răng sau này như mài răng. Tùy thuộc vào độ dài, độ nhô của răng, bác sĩ sẽ mài răng cửa của bạn tức là mài đi hết lớp men răng và làm chụp thêm răng sứ ở bên trên để thay thế lớp men răng đó.

Chụp răng mới sẽ tạo hình răng mới không dài, nhọn như răng cũ mà đều đặn hơn. Nếu răng bạn quá nhô, quá dài thì trong quá trình mài răng bạn cần điều trị tủy. Điều trị tủy không gây hại cho thần kinh, điều trị tủy chỉ lấy đi phần tủy của răng mà không ảnh hưởng tới các răng khác.

Bọc mão răng sứ mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, không bị cộm hay khó chịu sau khi điều trị đặc biệt là do đã có mão răng chụp ở bên trên nên không gây ê buốt sau này như khi bạn mài răng nhiều.

Hy vọng sau những chia sẻ trên đây bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề có nên đi mài răng hay không. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp như ý.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.