Chữa răng sâu có đau không và có hại đến răng không

Chào bác sỹ KIM! Em bị sâu răng, cũng không nhẹ nhưng mà cứ chần chừ chưa đi chữa vì sợ đau. Không biết thực tế là chữa sâu răng có đau không vậy bác sỹ? Em nghe có người bảo đau, người bảo không đau. Mà em thì không giỏi chịu đau, nhất là đau ở răng, rất khó chịu và nhói. Nếu mà bị đau thật thì có cách nào giảm đau hiệu quả không ạ? Mong bác sỹ cho em lời khuyên! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Doãn Thị Ngân Quỳnh– Hà Nội)
Trả lời :
Chào bạn Ngân Quỳnh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “ Chua sau rang co dau khong, giảm đau thế nào?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Chữa sâu răng có đau không 02
Chữa sâu răng có đau không?
Chữa sâu răng hàm an toàn không đau nhức
Răng bị sâu là răng đã bị phá hủy mô răng thật. Phần mô răng đã hỏng này lại không thể tự phục hồi. Cho nên nếu đã bị sâu thì coi như phần mô răng sâu đó phải bỏ đi. Vì vậy khi chữa trị răng sâu thường phải trải quả quá trình nạo bỏ mô răng sâu. Đây là thao tác bắt buộc và cũng chi phối chủ yếu đến vấn đề chữa sâu răng có đau không.
Chữa sâu răng có đau không, giảm đau thế nào?
Khi điều trị răng sâu, mục tiêu chính là ngăn ngừa răng sâu tăng nặng. Muốn thế phải loại bỏ phần mô răng đã bị sâu. Cho nên bệnh nhân bắt buộc phải trải qua nạo mô răng sâu.
Để nạo mô răng sâu, bác sỹ thường sẽ phải dùng lực và dụng cụ để lấy đi các mô răng đã hư hoại. Thao các này đương nhiên sẽ làm cho răng bị đau vì không thể tránh khỏi việc tác động đến các ống ngà trong ngà răng. Các ống ngà này lại có thể dẫn truyền cảm giác tới tủy răng nên khi ngà răng bị kích ứng, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn. Cơn đau này thường sẽ khó có thể chịu được.
Tuy nhiên, khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được gây tê, nên hoàn toàn không cảm thấy đau đớn hay ê nhức gì. Cho nên cơn đau khi nạo mô răng được kiểm soát hoàn toàn. Bạn sẽ trải qua nạo bỏ mô răng sâu không đau đớn.
Bác sỹ thao tác nhanh và chuẩn xác, đặc biệt là khi phục hình răng nên cũng không sợ bị đau lâu dài về sau. Nếu trám răng, miếng trám sẽ sát khít, không có khe hở nên không sợ bị ê buốt răng sau khi trám răng hoàn tất. Nếu bọc răng sứ, thân răng được thiết kế trùng khớp, vừa vặn hoàn toàn và bám chắc trên trụ răng thật, không bị kênh hở, bung lệch, hỗ trợ ăn nhai như răng thật.
Trong toàn bộ quá trình nạo mô răng và phục hình này, bạn hoàn toàn không thấy đau nhức nên không phải quá lo lắng đến vấn đề chữa sâu răng có đau không. Cơn đau sẽ được kiểm soát và giảm đau tối đa nên có thể yên tâm khi điều trị.
Điều quan trọng nhất là bạn cần điều trị răng sâu ở nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội nha đảm trách điều trị.
Nếu còn thắc mắc nào khác hoặc chưa yên tâm về vấn đề chữa sâu răng có đau không vui lòng liên hệ tới theo các thông tin dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn. Chúc bạn sớm được điều trị răng sâu hiệu quả nhất!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.