Có nhiều cách chữa bệnh nha chu không?

Bệnh nha chu gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt củng như cuộc sống hằng ngày. Có nhiều cách chữa bệnh nha chu khác nhau, theo dõi kí bài viết dưới đây để tìm cách tốt nhất cho mình.

Cách điều trị bệnh viêm nha chu triệt để nhất là gì?

Việc điều trị viêm nha chu cũng như thuốc chữa viêm nha chu được sử dung như thế nào sẽ do nha sỹ quyết định. Do đó, nếu phát hiện các dấu hiệu như trên, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các nha sỹ thăm khám càng sớm càng tốt.

Bởi đến nha khoa, bác sĩ có có một quy trình chữa bệnh viêm nha chu an toàn và hiệu quả:

 Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp với bạn để phát hiện mức độ trầm trọng của bệnh

Bước 2: Xác định mức độ của bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim



Cách điều trị bệnh viêm nha chu triệt để và hiệu quả nhất chỉ khi đến gặp bác sĩ

Bước 3: Bác sĩ khắc phục bệnh nha chu bằng phương pháp phù hợp:

+ Làm sạch khoang miệng, các mảng bám trên răng bằng phương pháp lấy cao răng siêu âm. Bởi nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nha chu là các mảng bám trên răng không được sạch, từ đó gây viêm nướu. Từ đây, có thể sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài, để lộ ra vùng xương răng không được tổ chức quanh răng bảo vệ.
>> Nguyên nhân chảy máu chân răng
+ Với những người bệnh xuất hiện những túi nha chu (ổ mủ), các nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khẩn cấp. Bởi vì tuy ổ mủ chỉ là cơn cấp tính của viêm nha chu, nhưng nếu để ổ mủ tồn tại lâu, hoặc tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiễm mạn tính, khiến cấu trúc bảo vệ răng ngày càng lỏng lẻo, răng sẽ rụng xuống nếu không được điều trị kịp thời.

+ Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà sau đó bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp như: chỉnh sửa, thay thế những cấu trúc bị vi khuẩn phá hủy; cố định răng lung lay; phẫu thuật cấy ghép mô, nướu răng.

Bước 4: Kiểm tra lại tình trạng răng miệng và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh sau khi chữa bệnh viêm nha chu.

Chăm sóc răng sau khi thực hiện chữa bệnh viêm nha chu:

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là bước cơ bản quyết định sự thành công trong việc điều trị bệnh nha chu.

+ Chải răng đúng phương pháp, không quá thô bạo, chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Không chải răng bằng phương pháp chải ngang vì khó làm sạch được các mảng bám ở viền nướu, khe răng và dễ gây hại nướu và răng. Nên dùng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng theo 1 góc khoảng 45 độ.

+ Dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn giắt ở các kẽ răng

+ Tránh hút thuốc lá

+ Tái khám định kỳ 4-6 tháng/lần để nha sỹ kiểm tra tình trạng răng miệng

Hy vọng, với những giải đáp trên đây, bạn có sẽ những thông tin cần thiết nhất về bệnh viêm nha chu để có cách điều trị bệnh viêm nha chu hiệu quả nhất cho bản thân. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.