Trồng răng giả cố định khi bị mất răng


Trồng răng cố định là phương pháp phù hợp nhất để thay thế răng bị mất giúp việc ăn uống trở lại bình thường và ổn định lâu dài. Đây là giải pháp được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi tính thẩm mỹ và độ bền  cao.

Các phương pháp trồng răng giả cố định

Có hai phương pháp làm răng giả cố định là làm cầu răng sứ và trồng răng Implant. Mỗi phương pháp có ưu điểm riêng và áp dụng cho từng trường hợp cụ thể. Răng giả sẽ tồn tại cố định trong miệng bệnh nhân như răng thật và chỉ tháo ra được khi có sự can thiệp của bác sĩ.
Posted Image
Hình ảnh mô phỏng trụ Implant khi cấy ghép vào xương hàm
Trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng sứ

Phương pháp làm cầu răng sứ được áp dụng khi bị mất 1 hoặc 2 răng. Để thực hiện phương pháp này hai răng bên cạnh chỗ mất răng phải còn hoạt động tốt, chân răng khỏe mạnh để làm trụ. Bác sĩ sẽ dùng cầu răng sứ với hai đầu gắn lên trụ đã được mài, phần răng sứ ở giữa đóng vai trò nhai và tạo độ thẩm mỹ cho chỗ thiếu răng. Phương pháp trồng răng này không khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm nên bệnh nhân vẫn bị móm sau một thời gian.
Ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ
– Độ bền cao, chịu lực nhai tốt
– Chi phí thực hiện vừa phải
– Màu sắc và kích thước giống với răng thật.
– Không ảnh hưởng đến phát âm, giọng nói do thiếu răng làm một số âm tiết phát ra không chuẩn.
Phương pháp trồng răng Implant

Đây là phương pháp trồng răng giả hiện đại và hiệu quả nhất trong phục hình răng. Trụ Implant được làm bằng kim loại cao cấp có độ tích ứng cao với cơ thể con người sẽ được cắm vào xương hàm. Răng sứ được gắn vào trụ Implant bằng Abutment.
Để trồng răng Implant, mô xương hàm phải có đủ độ dày và chưa bị tiêu nhiều. Trong trường hợp mô xương bị tiêu quá nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương hoàn chỉnh rồi mới cấy ghép Implant.
Ưu điểm của trồng răng Implant
– Lực nhai tốt tương tự răng thật, tính thẩm mỹ cao giúp bạn tự tin trong giao tiếp, phát âm chuẩn.
– Không ảnh hưởng đến mô răng khác, bảo tồn răng tối đa
– Trồng răng Implant cho kết quả duy trì lâu dài, có thể tồn tại vĩnh viễn
– Khắc phục được tình trạng tiêu xương do mất răng nhờ trụ Implant tích hợp với xương.
Tại sao chọn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để trồng răng giả cố định

Đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi
Các bác sĩ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đều có kinh nghiệm chuyên môn cao nhờ được đào tạo tu nghiệp tại các nước có ngành nha khoa phát triển: Hoa Kì, Australia, Hàn Quốc,… xử lý tốt các trường hợp làm cầu răng sứ và trồng răng Implant, kể cả khi mô xương hàm mỏng, tiêu giảm.
Trang thiết bị sử dụng công nghệ tiên tiến
Bệnh nhân sẽ được kiểm tra xương hàm bằng máy CT Cone beam 3D để biết được mô xương răng có đủ cứng và dày để cấy ghép Implant hay không. Đồng thời cho thấy hệ thống dây thần kinh để Bác sĩ thực hiện thao tác cấy ghép xương một cách an toàn và chính xác.
Ngoài ra, phòng phẫu thuật được đảm bảo vô trùng tuyệt đối nên sẽ tránh tình trạng nhiễm trùng khi cấy ghép Implant vào xương.
Bệnh viện đưa công nghệ CAD/CAM là kỹ thuật bọc răng sứ tiên tiến nhất hiện nay. Qua kết quả phân tích bằng phần mềm trên máy tính sẽ xác định chính xác hình dáng, kích thước, màu sắc của cầu răng sứ phù hợp với hàm của bệnh nhân.
Dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt
Bệnh nhân thực hiện làm cầu răng sứ và trồng răng Implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ được cấp thẻ bảo hành để được chăm sóc chu đáo khi có vấn đề về răng. Điều này nhằm khẳng định uy tín và trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ của chúng tôi. Nhờ đó, bệnh viện đã nhận được sự tin tưởng và hài lòng của các khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.