Gỡ rối băn khoăn "mài răng có đau không"

Chào bác sĩ, em có hai chiếc răng cửa đã bị vỡ, em đang có ý định bọc sứ để khắc phục nhưng nghe nói trước khi bọc sứ phải mài răng. Không biết mài răng có đau không vậy bác sĩ? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ! (Thùy Linh-Nha Trang)



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “mài răng có đau không” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Mài răng là gì?
Mài răng là thao tác dùng một công cụ chuyên dụng để mài nhỏ dại hai bên răng bị nứt rạn hoặc răng cần thẩm mỹ. Thao tác này được thực hiện khá nữ tính nhưng yên cầu cần xác thực tỉ lệ ở nhị bên và thường không vượt quá 2mm. Trong thời kỳ mài răng, nha sỹ cũng cần phải tuân hành 3 nguyên lý là mài cùi không được vượt quá tỷ trọng chuẩn, không lấn chiếm đến tủy và mài răng sao cho lưu giữ được chụp tốt nhất.

Tỉ lệ mài răng bao lăm là chuẩn nhất sẽ tùy thuộc tham gia nha sỹ sau khi thăm khám cụ thể cũng như hiện trạng răng miệng thực tiễn của bạn.

>>>Xem thêm: Rang su cercon co tot khong

Mài răng chính là thao tác buộc phải cần thi hành trước khi lắp chụp mão sứ, phục hình cho răng. Đây là thao tác giúp sửa soạn răng thật sao cho vừa khít với mão sứ mà không xảy ra trạng thái cộm vênh. Với những răng tan vỡ, răng to quá khổ hay răng hô vẩu nhẹ thì hoàn toàn có thể thi hành biên tập được ưng chuẩn thao tác mài răng. Nhưng phần đông người thắc bận rộn mài răng có đau không?

Mài răng có đau không và tác động đến sức khoẻ không?


Răng được cấu tạo bởi 3 phòng ban căn bản: Men răng bên ngoài cứng nhất có tính năng bảo vệ ngà và tủy bên trong. Tủy răng nằm trong buồng tủy có chứa các huyết mạch và dây thần kinh cảm giác. Mài răng có thể xâm lấn tới cấu trúc răng thật và giả dụ mài quá mức có thể gây nên trạng thái ê buốt hoặc phạm vào buồng tủy. Điều này có thể gây nên những hệ lụy về sau cho sức khỏe răng miệng.

Tại nha khoa mài răng có đau không?

Mài răng là thao tác xâm lấn ít phổ thông đến cấu trúc răng nên ít đa dạng sẽ gây đau nhức nhưng cảm giác này rõ nét hay không thì còn tùy thuộc tham gia chuyên ngành của nha sỹ, khoa học thi hành như thế nào. Nếu như như tuyến phố mài tuyệt vời, sắc nét, không phạm ngà tủy thì không gây đau nhức quá nhiều. Khác lạ là khi bạn được cung cấp bởi thuốc gây tê tổng thể thì hầu như cảm giác đau nhức khi mài là không có. Đây là câu trả lời cho thắc mắc mài răng có đau không?

Khoảng 2h sau khi mài răng, thuốc tê sẽ tan và bạn hơi có cảm giác ê buốt vùng đang nhân tố trị, bạn không nên quá thấp thỏm, vì ê buốt sau khi mài răng là yếu tố khách hàng nào cũng gặp phải. Nếu như như răng của bạn quá nhạy cảm thì nha sỹ có thể kê đơn thuốc giảm đau khá hiệu quả. Khác lạ, sau khi bạn phục hình răng sứ xong thì cảm giác đau nhức cũng biến mất nên bạn có thể yên ổn tâm. Nhân tố cần thiết là bạn cần chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín với bác bỏ sỹ có chuyên ngành chuyên nghiệp để hạn giễu cợt những sơ sót có thể xảy ra và giảm cảm giác ê buốt tối đa khi mài răng.

Tại Nha khoa, thao tác mài răng được bắt đầu với sự hỗ trợ của máy mài linh động với con đường mài sắc nét, chuẩn xác sẽ hạn chế giễu tối đa cảm giác đau nhức tối đa với thời điểm nhanh chóng nhất. Sau khi mài răng hoàn thành, nha sỹ sẽ lấy dấu hàm để gửi về labo chế tạo răng sứ.

Với sự cung cấp của kĩ nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều theo tiêu chuẩn Pháp, bạn hoàn toàn có thể lặng tâm về chất lượng phục hình răng không xảy ra bất cứ sơ sót nào và bạn không còn phải run sợ mài răng có đau không. Răng sứ có hình thể chuẩn, trắng sáng, bảo đảm ăn nhai hoàn toàn thông thường.

Nếu những chia sẻ trên đây chưa thể giúp bạn yên tâm thì hãy đến nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chi tiết hơn nhé.

>>>Bài viết hữu ích: Răng sứ có tuổi thọ bao lâu

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.